1. - Diễn đàn SVĐHBK chỉ dành cho đối tượng là SV nơi để giao lưu trao đổi học tập, chia sẻ tài liệu, giáo trình, kỹ năng nghề nghiệp, và nhà tuyển dụng, các đơn vị tài trợ. Mọi hành vi spam, quảng cáo dịch vụ trá hình đều bị cấm vĩnh viễn
    - Hãy đăng đúng chuyên mục và không trùng lặp chủ đề/nội dung.
    - Hãy là người có văn hóa để cùng nhau phát triển diễn đàn nhé !
    Dismiss Notice
  2. QUẢNG CÁO BANNER TẠI ĐÂY (728x180)
    Dismiss Notice

Cần dừng ngay 6 việc này vào buổi tối để đảm bảo sức khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Giới tính - Làm đẹp' bắt đầu bởi xetnghiemadn90, Nov 10, 2018 at 10:54 AM.

  1. xetnghiemadn90

    xetnghiemadn90 Tân sinh viên

    Tiền bạc, công việc là đáng quý, nhưng sức khỏe của các bạn mới là điều quan trọng nhất. Bởi có sức khỏe thì các bạn mới có cơ hội để làm tất cả những gì các bạn muốn.
    >> trung tâm xét nghiệm ADN ở hà nội: https://xetnghiemadn.com.vn/noi-xet-nghiem-adn-tai-ha-noi-uy-tin.html

    Áp lực để ngủ đủ 8 tiếng/ngày

    Theo khuyến nghị, ngủ 8 tiếng mỗi đêm mới tốt nhưng không phải ai cũng cần ngủ đủ ngần ấy thời gian. Việc vật lộn làm sao ngủ đủ số giờ này sẽ chỉ vô tình làm cơ thể thêm căng thẳng.

    Tạo môi trường ngủ yên tĩnh, một số thói quen thư giãn sẽ giúp các bạn nâng được chất lượng giấc ngủ thay vì tập trung vào số giờ ngủ.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa

    Nhịn tiểu đêm

    Không riêng buổi tối mà bất kỳ khung giờ nào trong ngày, nếu các bạn nhịn tiểu quá lâu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến bàng quang, từ đó làm tăng áp suất nước tiểu và dễ gây suy thận. Do đó, dù có đang nằm yên giấc trên giường thì nếu buồn tiểu cũng không được cố nhịn mà cần đứng dậy đi giải quyết nhu cầu ngay.

    Ẳn đêm

    Đông y cho rằng "dạ dày bất hòa, giấc ngủ bất yên". Dạ dày thoải mái, dễ chịu thì mới đảm bảo được giấc ngủ ngon. Vì vậy, tốt nhất không nên ăn trước khi ngủ 2 giờ để tránh dẫn đến tăng tiết dịch axit gây nặng nề cho dạ dày.

    Ngoài ra, bữa tối không nên ăn quá no, cũng không nên ăn những thực phẩm cay nóng như ớt, tỏi để tránh gây khó chịu cho dạ dày, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

    Uống nhiều trước khi đi ngủ

    Cho dù đang nhấm nháp một ly soda hay nhâm nhi một tách trà nóng, chắc chắn rằng việc uống nhiều nước trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn thời gian ngủ. Thủ phạm rõ ràng nhất là caffein. Nhưng đồ uống có ga như nước khoáng cũng có thể kích thích bàng quang và khiến các bạn thức giấc để đi vệ sinh vào ban đêm.

    Mang điện thoại vào giường

    Nhưng vấn đề là ánh sáng phát ra từ điện thoại thông báo đến sẽ thôi thúc để kiểm tra và trả lời chúng sẽ khiến các bạn khó ngủ. Nếu điện thoại trong tầm tay với, nó cũng có thể mời gọi các bạn xem giờ trong đêm - và điều này có thể làm tăng lo lắng liên quan đến giấc ngủ. Hãy để điện thoại ở ngoài, hoặc để ở xa và tắt chuông.

    Thức khuya

    Tác hại của việc thức khuya, ngủ muộn có thể về lâu dài mới phát tác, nhưng có người thì ngay hôm sau đã có biểu hiện như: mắt thâm quầng, mệt mỏi, trí nhớ giảm sút... Nếu thiếu ngủ liên tục có thể gây rối loạn đồng hồ sinh học, từ đó làm cho các mô thận bị hư hại, khó hồi phục. Do vậy, bạn nên dành thời gian cho cơ thể nghỉ ngơi đủ để tự chữa lành thận từ bên trong.

    >> địa chỉ trung tâm kiểm tra ADN
     
    Tag từ khóa: dien dan dai hoc bach khoa, tuyển dụng việc làm

Chia sẻ